Monday, March 30, 2015

Dùng Skype có an toàn không? Có bị đọc trộm nội dung các đoạn chat không?

Chào bạn,

Phần mềm Skype đang được dùng rất phổ biến trong các công ty vì những tính năng hữu ích cũng như chất lượng mà nó mang lại. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng Skype sao cho an toàn.

Bạn có biết nếu có file log (tự động ghi lại lịch sử sử dụng Skype), người ta có thể đọc được toàn bộ nội dung các cuộc trao đổi của bạn?

Chỉ cần lên Google và tìm kiếm với từ khóa: "đọc lịch sử chat Skype" hay "đọc chat Skype", các bạn sẽ thấy không ít phần mềm, hướng dẫn để thực hiện điều đó. Bản thân người viết bài này cũng đã sử dụng phần mềm Skype Logs View / Reader để đọc log Skype trên máy tính của mình.

Minh họa phần mềm đọc log của Skype (Source: nirsoft.net)
Do vậy nếu bạn không phải là người duy nhất sử dụng máy tính của mình, dùng máy của công ty hay người khác có thể truy cập vào đọc file lưu trên máy bạn thì tốt nhất hãy tắt bỏ chức năng lưu lại lịch sử chat của Skype. Cách thực hiện như sau:

1. Mở tùy chọn của phần mềm Skype: Tools -> Options

Mở cài đặt tùy chọn của Skype, source: guidingtech.com

2. Chọn Privacy settings, rồi Clear History để xóa lịch sử chát đã lưu

Xóa lịch sử đã lưu, source: guidingtech.com
3. Tắt tính năng lưu lại lịch sử chat

Tắt bỏ tính năng lưu lịch sử chat, source: guidingtech.com
Cách xóa bỏ lịch sử chát và tắt tính năng lưu lại lịch sử chat chỉ là một trong rất nhiều các thói quen sử dụng phần mềm một cách an toàn mà chúng ta nên biết và thực hiện. Hãy rèn cho mình các thói quen để bảo vệ thông tin và giữ các dữ liệu cá nhân được an toàn!

No comments:

Post a Comment